Thursday, January 17, 2013

Tưới cây cảnh của bạn là đơn giản?

Hãy nghĩ rằng tưới cây cảnh của bạn là đơn giản?Tưới nước không đúng là việc nguyên nhân chính gây tử vong và gây bệnh cho Bonsai.
Tìm hiểu để tưới nước đúng cho cây của bạn là rất cần thiết cho người mới bắt đầu.
Bonsai, với gần như tất cả các loại cây trồng, đòi hỏi độ ẩm ở gốc rễ của họ để tồn tại.Nếu không có một nguồn liên tục của độ ẩm, cây không thể tiếp tục quá trình cuộc sống của mình, ban đầu làm mất lá, sau đó các chi nhánh và cuối cùng là toàn bộ cây có thể chết.

Không bao giờ nghi ngờ rằng cách nhanh nhất của giết chết một cây cảnh là cho phép các phần liên quan của cây khô hoàn toàn.Và người xưa có câu : nhất nước nhì phân tam cần tứ giống quả ko sai với việc nuôi trồng chăm sóc cây cảnh ? Việc tưới nước đúng cách và đủ đã đảm bảo cho bạn 50% sự thành công , bảo tồn cho cây của chính bạn .
Tưới cây cảnh của bạn đúng là một kỹ năng bản thân và không phải là đơn giản như người ta mong đợi khi lần đầu tiên bắt đầu Người ta thường nói ở Nhật Bản rằng họ phải mất 3 năm để học cách tưới nước một cách chính xác . đôi khi có thể mất ba năm khi nhận ra mình đam mê cây cảnh cho việc tưới nước thuần thục có cả sự trải nghiệm và quán sát cây .
Các tác động căn bản của nước lên cây
Cây dựa vào một dòng chảy liên tục của nước để sống và phát triển. Nước được hấp thụ từ các phân vào gốc rễ của một quá trình được gọi là thẩm thấu, nước sau đó được kéo lên cơ thể của cây và được giải phóng vào khí quyển thông qua các tán lá.Quá trình này cho phép cây phân phối chất dinh dưỡng quan trọng trong cấu trúc của nó.
Tuy nhiên, chúng ta không giữ được nguồn gốc của độ ẩm ở gốc rễ của nó, dòng chảy của nước này bị gián đoạn sẽ dẫn đến các cơ cấu cây một cách nhanh chóng sụp đổ và khô. Lá và chi râm là các khu vực bị ảnh hưởng đầu tiên, tiếp theo là chi nhánh. Cuối cùng thân cây và rễ tự sụp đổ và khô, Ứng dụng của nước tại thời điểm sau này thường quá muộn .
Như đã đề cập, các tác động của nước lên cây qua một quá trình tinh tế hơn nhiều và có thể mất một thời gian tương đối dài thời gian để phát hiện. -nước tạo ra một môi trường cho hệ thống gốc đó là thường xuyên ẩm ướt. Nhưng Rễ cần oxy để "thở" và sự hiện diện của nhiều nước cũng làm giảm khả năng hấp thụ phân bón của không khí. Điều này lại gây ra gây hại đến rễ con phát triển nghẹt thở và chết.

Điều này cũng dẫn tới Ảnh hưởng ngay lập tức cho cây là mất sinh lực các bộ phận của hệ thống rễ của nó không thể phát triển .Đáng lo ngại hơn, các rễ chết bắt đầu thối và vi khuẩn sinh ra và phát triển mạnh từ đây , lây lan khắp các hệ thống rễ .Tán lá trên cây sẽ bắt đầu vàng và thả , chi nhánh nhỏ hơn sẽ bị quắt lại và làm cho cây chết.

Bao lâu bạn nên tưới nước ?
Như đã được thảo luận, điều quan trọng để tránh những ảnh hưởng của nước- Vì vậy, làm thế nào để bạn tưới nước một cây cảnh chính xác?
Thứ nhất,cây khác nhau có yêu cầu nước khác nhau
Thứ hai không bao giờ nước để thường xuyên ngâm cây
Thứ ba Thời gian chính xác để nước là khi cm trên cùng của bề mặt đã bắt đầu khô. Với quan sát thường xuyên của các cây của bạn trên cơ sở hàng ngày, bạn sẽ có thể áp dụng nước khi nó thực sự là cần thiết. Cho phép phần bề mặt để khô một chút sẽ đảm bảo rằng cây ko úng nước , thối rễ
Thứ tư không có lý do để tưới cây của bạn trong thời gian buổi tối; cố gắng làm cho thời gian tưới nước chính của bạn vào buổi sáng để cây cảnh của bạn cũng như việc tưới nước trước sức nóng của ngày
Thứ năm cây cần được kiểm tra thường xuyên (ít nhất trên một cơ sở hàng ngày), vì vậy nước được yêu cầu cho cây qua quan sát và sau đó ta có thể được tưới nước khi cây thực sự cần nó. Điều này có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ môi trường xung quanh, sức sống thực vật, kích thước nồi và liệu nó có mưa hay không.....

1 comment:

Unknown said...

cây thiết mộc lan bán tại Cây Xanh Hoàng Nguyên tưới như thế nào là hợp bạn